Thứ Năm, 16 tháng 2, 2023

Cùng con học tiếng anh hiệu quả tại nhà với những phương pháp học cực hay!

Share it Please

Có nhiều bậc cha mẹ muốn cùng con học tiếng anh mỗi ngày tại nhà nhưng không biết cách bắt đầu từ đâu, phương pháp dạy tiếng anh cho con trẻ như thế nào cho hiệu quả. Bài viết dưới đây của IGEMS sẽ chỉ giúp các bậc phụ huynh những phương pháp dạy anh văn cho trẻ em ngay tại nhà đạt hiệu quả cao nhất. 

Thiết lập thói quen 

Cha mẹ nên thiết lập thời gian biểu học tiếng anh với bé sao cho hiệu quả nhất. Cha mẹ nên dạy tiếng anh cho con trong khoảng thời gian ngắn nhưng đều đặn, thường xuyên mỗi ngày. Chỉ cần dành cho con trẻ 30 phút học tiếng anh mỗi ngày là đủ. Cha mẹ cũng có thể dần dần thực hiện những bài học dài hơn để giữ cho khoảng tập trung của con tăng lên.



Bên cạnh đó, trẻ cũng cảm thấy thoải mái, tự tin hơn nếu cha mẹ dành những món quà nhỏ cho con sau giờ học. Ví dụ bố mẹ có thể tạo một góc tiếng Anh nơi bố mẹ giữ mọi thứ kết nối với tiếng anh, ví dụ như trò chơi, sách, DVD hay những thứ mà con đã làm. Sự lặp lại là điều cần thiết cho con trẻ - trẻ em thường nghe từ và cụm từ nhiều lần trước khi cảm thấy sẵn sàng để tự mình phát âm chúng. 

Chơi trò chơi

Khả năng học của con sẽ tăng lên khi trẻ được vui chơi. Phụ huynh có thể sử dụng thẻ trò chơi (flashcash) để dạy và cũng có thể xây dựng những trò chơi khác như cùng con chẳng hạn như trò ghi nhớ hay phương pháp học tiếng anh cho trẻ em youtube cũng rất hiệu quả.



Cha mẹ cũng có thể tham khảo những trò chơi dành cho trẻ để giúp trẻ có thể thực hành kỹ năng tiếng anh của mình như: word games, board games,...

Học tiếng anh qua các tình huống trong cuộc sống hàng ngày 

Ưu điểm của việc học tiếng anh với bé tại nhà đó là bạn có thể sử dụng những tình huống trong cuộc sống hàng ngày và những đồ vật thực tế xung quanh ngôi nhà của mình để thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên theo ngữ cảnh. 



Ví dụ như: khi cha mẹ mặc quần áo cho con hay khi đang cùng con phân loại đồ giặt, cha mẹ có thể nhắc tới chủ đề trang phục. Luyện từ vựng về đồ chơi và đồ nội thất trong nhà khi bạn đang cùng con dọn dẹp phòng ngủ. Dạy từ vựng về thực phẩm khi đang nấu ăn hay khi đi mua sắm. Khi bạn đi siêu thị, bạn hãy dành cho con một danh sách những thứ cần tìm. 

Học tiếng anh qua các cuốn truyện 

Trẻ em rất thích sách với những màu sắc tươi sáng cùng minh họa hấp dẫn trong những quyển truyện. Nhìn vào những bức tranh khác nhau và nói những từ khi bạn chỉ vào bức tranh đó. Sau đó, bạn yêu cầu con chỉ vào những thứ khác nhau. 



Học qua bài hát 

Bài hát cũng là một cách thật sự hiệu quả để học từ mới cũng như cải thiện phát âm. Những bài hát với hành động đặc biệt rất tốt cho trẻ vì trẻ có thể tham gia ngay cả khi chưa thể hát bài hát. Những hành động thường thể hiện ý nghĩa của những từ trong bài hát nên trẻ cũng có thể làm theo một cách dễ dàng. 


Dạy trẻ ngữ pháp 

Với trẻ, không cần dạy một cách quá rõ ràng những quy tắc ngữ pháp mà thay vào đó, hãy làm cho trẻ quen nghe và sử dụng những cấu trúc ngữ pháp khác nhau trong ngữ cảnh. Ví dụ như “có hay không”, khi bạn nói về hình của một ai đó hay “được/không” khi nói về nội quy trong trường học. Nghe ngữ pháp sử dụng trong ngữ cảnh từ khi còn bé sẽ giúp trẻ sử dụng một cách tự nhiên và chính xác hơn. 

Cho con chủ động nói nhiều hơn 

Đối với trẻ em, kỹ năng nói, nhại lại và bắt chước là cách dễ tiếp cận nhất trong ngôn ngữ học. Và khi con nói được, con sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều và chủ động sử dụng tiếng anh nhiều hơn trong cuộc sống. Đối với thể hệ trước đây thì có lẽ vấn đề nói lại là điểm yếu khi học tiếng anh.



Ngoài ra, khi con được nói nhiều hơn sẽ tạo cho con thói quen sử dụng tiếng anh, giúp cho phát âm trong trẻ được hình thành chuẩn hơn và tự nhiên hơn. Lưu ý cần dạy
học phát âm tiếng Anh cho trẻ em chuẩn ngay từ đầu để tạo nền tảng giao tiếp vững chắc cho bé.


Trên đây là những chia sẻ của IGEMS về phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em tại nhà hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi có bộ luyện thi cambridge cho bé có thể là nguồn tài liệu hiệu quả giúp bé nâng cao trình độ tiếng anh của mình. Cảm ơn quý phụ huynh đã đi hết cùng chúng tôi trong bài viết này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252