Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

Những lý do ba mẹ nên cho bé học tiếng Anh từ sớm

Share it Please

Ngày nay càng nhiều ba mẹ có xu hướng cho bé học tiếng Anh từ sớm, nhằm giúp con thích nghi và thành thạo ngoại ngữ này. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi trẻ em học tiếng Anh từ nhỏ, khả năng tiếp thu ngôn ngữ của chúng, bao gồm cả ngôn ngữ mẹ đẻ, có xu hướng phát triển cao hơn. Đồng thời, việc tiếp xúc với ngoại ngữ sớm cũng góp phần vào sự phát triển trí thông minh và toàn diện của trẻ. Trong bài viết này, IGEMS sẽ trình bày một số lý do vì sao nên cho trẻ học tiếng Anh từ sớm.

Có nhiều thời gian học tập

Tiếng Anh, tương tự như các môn học khác, là một môn học mà việc tiếp xúc sớm sẽ mang lại lợi ích lớn cho các em. Khi bé được học tiếng Anh từ sớm, bé sẽ có thêm 12 năm để tiếp thu và rèn luyện kỹ năng này cho đến khi hoàn thành lớp 12.

Ngược lại, nếu bé bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 6, thời gian học sẽ bị rút ngắn lại. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ sẽ phải nhanh chóng tiếp thu kiến thức tiếng Anh trong thời gian ngắn và phải phân chia thời gian học hiệu quả giữa tiếng Anh và các môn học khác như toán, vật lý và hóa học,... Tuy nhiên, khi trẻ em học tiếng Anh ở mức mầm non hoặc tiểu học, chúng sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc học tiếng Anh một cách toàn diện.

Phát âm chuẩn bản ngữ

Trẻ nhỏ có khả năng bắt chước ngôn ngữ một cách phi thường, từ cách học phát âm tiếng Anh cho trẻ em đến việc rèn luyện ngữ điệu, và sẵn lòng luyện tập cho đến khi nó trở thành một phản ứng tự nhiên do đặc thù phát triển tâm sinh lý của trẻ nhỏ. Chỉ cần yêu cầu một đứa trẻ 5 tuổi và một đứa trẻ 10 tuổi phát âm cùng một câu tiếng Anh, chắc chắn ba mẹ sẽ thấy được sự khác biệt trong cách phát âm của 2 bé. 

Trẻ em trong độ tuổi mầm non thường có khả năng phát âm "tròn và rõ ràng" hơn. Bé cũng được học cách sử dụng các cụm từ dài và phức tạp hơn trong giai đoạn này, điều này giúp trẻ thể hiện bản thân một cách đầy đủ hơn. Khả năng bắt chước cách phát âm của người bản ngữ sẽ cao hơn ở những trẻ em nói tiếng Anh ở độ tuổi này.

>>> Xem thêm: Những sai lầm bé thường mắc phải khi học tiếng Anh online 1 kèm 1

Chủ động trong các cuộc giao tiếp

Độ tuổi này trẻ không phải là học tiếng Anh mà như đang trong hành trình khám phá, chinh phục ngôn từ. Niềm đam mê và sự tập trung của trẻ em có thể được kích thích rất nhiều thông qua việc tiếp xúc với những âm thanh mới lạ. Khi đạt được những thành tựu đầu tiên, trẻ sẽ cảm thấy tự tin hơn về khả năng của mình, và điều này sẽ khơi dậy sự hứng thú trong việc học các môn học khác. 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trẻ tuổi có khả năng nói nhiều hơn một ngôn ngữ sẽ có xu hướng mở rộng và tự tin hơn khi đối mặt với đám đông so với những người chỉ nói một ngôn ngữ duy nhất.

Làm quen với thế giới bên ngoài

Việc cho trẻ học tiếng Anh vỡ lòng từ sớm mở ra một thế giới hoàn toàn mới và liên kết với mọi khía cạnh trong cuộc sống. Ngay khi vốn từ vựng tiếng Anh, bé sẽ tự tin khám phá và chủ động đặt câu hỏi, thay vì vội vàng đặt sách xuống vì không hiểu nội dung. Hơn nữa, khi học một ngôn ngữ mới, bé không chỉ tiếp cận ngữ pháp và từ vựng của ngôn ngữ đó, mà còn được tiếp xúc với quốc gia, văn hóa và người bản ngữ của ngôn ngữ đó.

Cơ hội học vấn và nghề nghiệp

Các tổ chức lớn trên toàn cầu hiện đang trao rất nhiều học bổng cho một số lượng lớn học sinh trung học. Tất cả điều này nhờ vào khả năng ngoại ngữ xuất sắc, sự tò mò và tham vọng của học sinh trong việc khám phá thế giới. Đây là một lợi ích rõ rệt khi bạn cho con bạn bắt đầu học tiếng Anh từ khi còn nhỏ.


Nếu ba mẹ có mong muốn cho bé đi du học ở nước ngoài, tham gia vào các trường cao đẳng, đại học danh tiếng hoặc làm việc trong các tổ chức toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh, hãy bắt đầu đầu tư vào kỹ năng ngoại ngữ cho con ngay bây giờ, cho con luyện thi các chứng chỉ tiếng Anh như chứng chỉ Cambridge, IELTS,.... Việc biết ngoại ngữ là một chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa tương lai cho con bạn trong thời đại toàn cầu hóa - một xu hướng hiện đại trong tương lai.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252