Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

Những cách tạo hứng thú học tiếng Anh cho bé ba mẹ nên biết

Share it Please

Những cách tạo hứng thú cho bé trong quá trình học tiếng Anh là một vấn đề quan trọng mà ba mẹ nên quan tâm. Để giúp bé thích và tìm hiểu ngôn ngữ mới, có một số phương pháp hiệu quả mà ba mẹ có thể áp dụng. Việc sử dụng trò chơi, bài hát, và hoạt động thực tế là những cách tuyệt vời để kích thích sự hứng thú của bé trong việc học tiếng Anh. Đồng thời, việc tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh trong gia đình cũng giúp bé tự tin và thích thú hơn trong quá trình học.

Cho bé nghỉ ngơi sau mỗi giờ học

Sau giờ học, bé sẽ cần thời gian để nghỉ ngơi và ổn định trước khi làm bài tập. Việc ép con ngồi đọc sách sẽ chỉ làm cho con sợ hãi và quá trình học không hiệu quả. Thay vào đó, trước khi học tiếng Anh với bé, hãy cho con thư giãn bằng cách chơi trò chơi, xem TV nghe nhạc, đọc truyện trước khi làm bài tập. Nếu học ở nhà, cha mẹ có thể lên kế hoạch thời gian học để con có thể chủ động lựa chọn và chuẩn bị tâm lý trước khi bắt đầu làm bài tập.

Tạo môi trường học thoải mái

Không cần buộc con phải làm bài tập ở bàn học mọi lúc bởi rất dễ gây chán nản, quan trọng hơn là giữ cho việc học thú vị. Hãy để bé tự lựa chọn nơi làm bài tập và cảm thấy thoải mái khi làm. Nếu có điều kiện, ba mẹ hãy đảm bảo con có không gian riêng để làm bài tập và các hoạt động học tại nhà.

>>> Xem thêm: Những bước luyện nghe tiếng Anh thụ động cho bé ba mẹ tham khảo

Kiểm soát con sử dụng các thiết bị điện tử

Công nghệ đã mang lại sự thay đổi tích cực cho cuộc sống, đặc biệt đối với học sinh, khi bài tập về nhà yêu cầu sử dụng Internet và máy tính. Với sự trợ giúp của các thiết bị điện tử không chỉ làm cho bài tập thú vị hơn mà còn giúp bé có thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Tuy nhiên, quan trọng là ba mẹ nên thường xuyên theo dõi và hướng dẫn con và đặc biệt kiểm soát thời gian con sử dụng để đảm bảo an toàn và con được phát triển toàn diện nhất.

Một công cụ giúp bé vừa học vừa chơi vô cùng hiệu quả chính là Phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS. Với giao diện sinh động, những bài tập chia thành nhiều cấp độ phù hợp với nhiều lứa tuổi. Hiện IGEMS đang có chương trình tặng 100 suất trải nghiệm Phòng luyện thi Cambridge online miễn phí, ba mẹ nhanh tay đăng ký nhé. 

Dành thời gian làm bài tập về nhà

Hãy lên kế hoạch thời gian cụ thể cho việc làm bài tập của con, giúp con hình thành thói quen và hoàn thành bài tập theo đúng lịch trình. Tuy có thể có những trường hợp đặc biệt, nhưng hãy đảm bảo rằng bé chủ yếu tuân theo lịch trình đã đề ra.

Thời gian dành cho bài tập về nhà có ảnh hưởng đáng kể đến trẻ. Nếu dành quá nhiều thời gian, trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn chán. Đối với trẻ nhỏ, thời gian làm bài tập nên được giới hạn dưới nửa giờ, tùy thuộc vào từng đứa trẻ. Nếu quá lâu, bạn có thể thảo luận với giáo viên để đảm bảo rằng con bạn không phát đồng với việc làm bài tập về nhà dài dòng.

Lựa chọn thời gian học hợp lý

Mỗi trẻ có thể có năng lượng và hoạt động khác nhau vào buổi sáng hay buổi tối. Ba mẹ hãy tìm thời điểm phù hợp để khuyến khích con làm bài tập về nhà. Nếu trẻ không có năng lượng vào buổi tối, việc làm bài tập sẽ trở nên nhàm chán và mất thời gian hơn để hoàn thành. Ngay cả khi bạn thuê một gia sư tại nhà, hãy đảm bảo rằng thời gian và phân công được điều chỉnh để phù hợp với con.

Trên đây IGEMS đã chia sẻ một vài gợi ý để giúp các bậc phụ huynh tạo hứng thú cho con trong việc học tiếng Anh. Bằng cách kết hợp các hoạt động giải trí, thực hành và tạo ra một môi trường học tập tích cực, con bạn sẽ có động lực để học tiếng Anh hiệu quả và thú vị. Hãy dành thời gian và cố gắng để giúp con bạn phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình.













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252