Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

Top 4 cách dạy trẻ 4 tuổi học bảng chữ cái tiếng Anh hiệu quả nhất

Share it Please

Nhiều phụ huynh ngày nay dành nhiều thời gian cho công việc, không có thời gian chăm lo và học cùng bé. Bài viết sau IGEMS sẽ giới thiệu tới ba mẹ phương pháp dạy bảng chữ cái cho bé 4 tuổi tốt nhất. 

Dạy bé học từ bảng chữ cái âm thanh

Bảng chữ cái âm thanh là bảng có đầy đủ những ký tự kết hợp với hệ thống âm thanh thú vị. Để phát huy được tối đa công dụng của tính năng này, bé chỉ cần ấn vào những chữ cái đó, hệ thống sẽ phát ra âm thanh tương ứng với cách đọc chữ cái đó.

Với phương pháp học tiếng Anh với bé 4 tuổi này, bé vừa nghe, vừa học được cách đọc chữ cái ấy. Chỉ cần một khoảng thời gian ngắn là bé có thể nắm được hết bảng chữ cái tiếng Anh. Hơn nữa, việc học qua những món đồ này sẽ giúp bé hứng thú hơn trong quá trình học. Ngoài ra còn kích thích được khả năng tự học, tự giác tìm tòi ở bé. 

Ba mẹ hãy cùng bé học tiếng Anh mỗi ngày để bé làm quen được mặt chữ, mang lại hiệu quả cao. Bởi nếu để bé tự học thì rất nhanh chán vì không có ai đồng hành, cùng học với mình. 

Trên thị trường hiện bán rất nhiều dạng bảng chữ cái âm thanh với nhiều mẫu mã và tính năng thú vị. Thường giao động từ 50.000 - 100.000 Đồng.


Vừa học vừa thực hành

Chắc hẳn nhiều ba mẹ đã biết tới phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em 4 tuổi này, dù đơn giản nhưng tác động rất tốt tới trí nhớ của bé. Ba mẹ có thể áp dụng học bảng chữ cái tiếng Anh với bé khi rảnh rỗi. Khi học chữ nào, ba mẹ hãy dùng thước hoặc tay chỉ vào chữ cái đó, đồng thời phát âm to, rõ chữ sẽ kích thích bé ghi nhớ được mặt chữ và âm của chữ đó nhanh hơn. 

Đồng thời, khi cho bé thực hành, tự chỉ tay vào chữ cái đó, sẽ kích thích được trí não của bé. Ngoài việc chỉ vào những chữ cái, ba mẹ có thể chỉ vào những hình minh họa, đọc tên hình ảnh đó và khuyến khích bé đọc theo. Nhờ đó bé sẽ hình dung rõ hơn chữ cái tương ứng với hình ảnh, tiếp thu được nhiều kiến thức mới. Sau khi thuộc được hệ thống chữ cái, ba mẹ cùng bé ôn tập lại bằng cách chỉ vào từ đó, bé sẽ phát âm lại. Phương pháp này sẽ giúp bé nhớ lâu hơn và là phương pháp học phát âm tiếng Anh cho trẻ em vô cùng hiệu quả.

Vừa học vừa chơi

Với những bé 4 tuổi hiếu động, chắc chắn bé sẽ không thích ngồi yên một chỗ với những bài học nhàm chán. Do vậy ba mẹ hãy tạo cho bé niềm vui trong mỗi giờ học để bé hứng thú hơn. Ba mẹ hãy mua những bảng chữ cái có những chữ tách rời, được làm bằng gỗ hoặc xốp. Hoặc ba mẹ hãy sử dụng bìa cứng, cắt ra thành chữ cái để bé học. Ba mẹ hãy linh hoạt lồng ghép những trò chơi như đoán chữ nhận quà, phát hiện xem ai phát âm sai,.. Ba mẹ sẽ giữ 1 nửa phần chữ, bé giữ một nửa. Mỗi bên sẽ có 3 lượt và đoán xem đối phương đang giữ chữ gì. Mỗi lần đoán đúng sẽ được phần quà là kẹo và bánh,...

Với phương pháp này, bé sẽ không cảm thấy nhàm chán khi học, thay vào đó còn giúp bé ôn luyện lại bài cũ, rèn luyện được trí nhớ. Ngoài ra, còn rất nhiều trò chơi khác để ba mẹ áp dụng để cùng học tiếng Anh với bé tại nhà. Một công cụ vừa học vừa chơi rất thú vị ba mẹ có thể tham khảo chính là Phòng luyện thi Cambridge online tại IGEMS. Có rất nhiều cấp độ chuẩn Cambridge bé có thể lựa chọn sao cho phù hợp với trình độ của mình, để việc học hiệu quả nhất. 

Lưu ý rằng, học tiếng Anh là cả một quá trình và cần sự kiên trì. Do vậy ba mẹ đừng nản lòng khi bé không nhớ hay không phối hợp khi học. Hãy nhắc lại vài lần, nhẹ nhàng bảo bé để bé mau chóng nắm được cách chơi.

Học qua bài hát

Những giai điệu ngọt ngào sẽ dễ đưa vào tâm trí của bé 4 tuổi, bé chỉ cần lắng nghe và nhảy theo điệu nhạc. Do đó, rất nhiều bài hát đã được sáng tác với giai điệu bắt tai, kích thích hứng thú của bé. Học tiếng Anh qua bài hát là phương pháp rất tốt để hỗ trợ quá trình học tiếng Anh với bé nhanh chóng hơn. Bé vừa được giải trí, vừa tìm kiếm được niềm vui trong học tập, vừa ôn được bài cũ cũng như biết thêm được những chữ cái mới. 

Tuy nhiên, để phương pháp này được hiệu quả nhất, ba mẹ hãy cân nhắc thời gian để bé sử dụng tivi, điện thoại. Hoặc ba mẹ hãy cùng nghe nhạc, cùng nhảy múa với con. Đây cũng là cách để gắn kết tình cảm giữa ba mẹ và bé đó. 

Bài viết trên IGEMS đã giới thiệu 4 cách học bảng chữ cái tiếng Anh với bé 4 tuổi nhanh chóng và hiệu quả. Mong rằng sau bài viết, ba mẹ đã lựa chọn được phương pháp học phù hợp cùng bé.



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252