Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

Trẻ nên học giao tiếp hay ngữ pháp trước

Share it Please

Hiểu được tầm quan trọng và sự phổ biến của tiếng Anh trong thời đại toàn cầu hiện nay, hầu hết ba mẹ đều muốn con tiếp cận ngôn ngữ này từ rất sớm. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu dạy học tiếng Anh cho trẻ em, ba mẹ cần xác định cho con học với mục đích gì và nên bắt đầu từ đâu? Việc tập trung vào việc học ngữ pháp hay tăng cường kỹ năng giao tiếp sẽ có ích hơn cho sự phát triển của trẻ? Cùng IGEMS khám phá câu trả lời qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Nên ưu tiên cho trẻ học ngữ pháp hay kỹ năng giao tiếp trước?

Ngôn ngữ chính là sự bắt chước. Trẻ nhỏ học nói thông qua sự tiếp xúc với ngôn ngữ trong suốt quá trình ấu thơ. Bộ não của trẻ lắng nghe, ghi nhớ và sử dụng ngôn ngữ mà chúng nghe được. Vì vậy, để bắt đầu học một ngôn ngữ mới, trẻ nên bắt đầu từ việc học giao tiếp. Nếu trong giai đoạn đầu tiên, nếu phải học tiếng Anh qua những cấu trúc câu và điểm ngữ pháp khô khan, khó nhớ, trẻ có thể cảm thấy "chán ghét" ngôn ngữ này và tạo ra một rào cản vô hình giữa trẻ và tiếng Anh.

Đối với trẻ em, học giao tiếp luôn hiệu quả hơn so với việc bắt đầu từ lý thuyết. Ba mẹ nên sử dụng mỗi người một ngôn ngữ khác nhau khi nói chuyện với con. Trẻ em có cách diễn giải ngôn ngữ khác với người lớn.

Ví dụ, khi nói "apple" nghĩa là quả táo, trẻ sẽ nghĩ rằng quả táo có hai cách gọi: một là "táo" và cách gọi khác là "apple".

Vậy tại sao cần học giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài?

Khi dạy học tiếng Anh giao tiếp cho bé với giáo viên Việt, trẻ sẽ luôn hiểu được thầy cô giáo nói gì vì nội dung thường được dịch sang tiếng Việt. Điều này khiến trẻ lười tư duy khi học tiếng Anh và có thể dẫn đến việc "loạn ngôn ngữ" do trẻ tiếp nhận đồng thời hai hệ thống ngôn ngữ có trật tự từ và cấu trúc ngữ pháp khác nhau. Do đó, để phát triển toàn diện kỹ năng giao tiếp, trẻ nên được tiếp xúc với giáo viên nước ngoài vì ba lý do chính sau:

  • Hiểu được tư duy ngôn ngữ nhờ hệ thống ngữ pháp khác biệt.

  • Được học và chỉnh sửa phát âm chính xác chuẩn bản ngữ.

  • Có cơ hội tiếp thu và hiểu biết thêm về văn hóa nước ngoài.

Trẻ học giao tiếp tiếng Anh từ sớm có ảnh hưởng đến việc học tiếng Anh chính quy không?

Hệ thống giáo dục chính quy hiện nay rất chú trọng vào từ vựng và cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh. Kiến thức trong sách giáo khoa chủ yếu phục vụ cho việc học tập và giúp các em vượt qua các bài thi trong nước cũng như các kỳ thi năng lực sau này. Tuy nhiên, trong hệ thống giáo dục này, ít có môi trường để các em rèn luyện kỹ năng phát âm và giao tiếp tiếng Anh.

Trong khi đó, học giao tiếp cung cấp cho trẻ một môi trường để áp dụng và thực hành những gì đã học trên lớp. Khi trẻ có thể sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp hàng ngày, tiếng Anh sẽ trở thành ngôn ngữ thứ hai được trẻ ghi nhớ và không dễ bị lãng quên như khi chỉ học từ vựng và ngữ pháp.

Hiểu rõ những lợi ích của việc học ngoại ngữ từ sớm và sự ưu việt của việc học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, IGEMS mang đến một nền tảng học tập tiện lợi và hiệu quả. Với phương thức học tiếng Anh Online 1 kèm 1, chương trình học chuẩn quốc tế và cá nhân hóa tối đa theo trình độ của từng học sinh, cùng đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn và thân thiện, IGEMS giúp tạo nền tảng vững chắc để các con tiến bộ mỗi ngày.



Hy vọng với bài viết trên IGEMS đã giúp ba mẹ phần nào nắm được lộ trình học phù hợp cho con. Mỗi bé sẽ phù hợp với từng phương pháp học và từng hệ giáo viên khác nhau, ba mẹ hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn chương trình học cho con nhé. Nếu cần tư vấn chuyên sâu hơn, ba mẹ có thể liên hệ với IGEMS để được hỗ trợ nhanh nhất. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252