Thứ Ba, 2 tháng 7, 2024

5 cách tạo động lực để học tiếng anh hiệu quả

Share it Please

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng trải qua những lúc hào hứng bắt đầu làm một việc gì đó, đầy năng lượng và hăng hái, nhưng sau vài ngày lại dễ dàng mất đi sự hứng thú và kết thúc bỏ dở. Trên con đường học tập, việc duy trì động lực là yếu tố vô cùng quan trọng để giúp bạn đạt được thành công.

Để thúc đẩy sự hứng thú trong việc học Tiếng Anh và duy trì kết quả học tập ổn định, có nhiều phương pháp tạo động lực mà bạn có thể áp dụng hàng ngày. Cùng với IGEMS khám phá những bí quyết duy trì động lực học Tiếng Anh đã được nhiều bạn có kinh nghiệm áp dụng và mang lại hiệu quả cao nhé!

Tại sao cần duy trì động lực học Tiếng Anh?

Tiếng Anh không phải là một môn học đơn giản. Nó kết hợp cả các đặc tính của khoa học với nhiều công thức, và các đặc điểm của môn học xã hội. Việc học một ngôn ngữ mới đầy thử thách có thể dễ khiến người học cảm thấy mất hứng và sợ hãi.

Duy trì động lực học Tiếng Anh hàng ngày giúp bạn tiếp cận môn học một cách hào hứng hơn, học nhiều hơn và thấm nhuần hơn. Khi bạn có đủ động lực, bạn sẽ không chỉ học và ôn luyện hiệu quả hơn mà còn ghi nhớ lâu hơn.

Thành thạo Tiếng Anh mở ra cơ hội du học và làm việc với mức lương cao. Bằng việc nắm vững kỹ năng này, bạn sẽ dễ dàng tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh, và những cơ hội tuyệt vời sẽ mở ra trước mắt. Đó là lý do tại sao bạn cần duy trì động lực học Tiếng Anh mỗi ngày. IGEMS đã tổng hợp 5 bí quyết hữu ích để giúp bạn thực hiện điều này, hãy khám phá ngay sau đây!

Cách tạo động lực học Tiếng Anh mỗi ngày

Trước tiên, bạn cần nhận thức rằng sự thiếu hứng thú trong việc học Tiếng Anh thường bắt nguồn từ cảm giác bị ép buộc. Hoặc đơn giản là bạn cho rằng Tiếng Anh không quan trọng đối với tương lai của mình.

Để khắc phục điều này, đầu tiên bạn cần thay đổi cách nghĩ của mình về việc học Tiếng Anh. Hãy xác định rõ các mục tiêu cá nhân và ghi chú chúng ra giấy để luôn nhắc nhở bản thân. Sau đó, hãy tham khảo các cách tạo động lực học Tiếng Anh sau đây để duy trì việc học mỗi ngày:

Ngừng trì hoãn

Điều đầu tiên bạn cần làm là không bao giờ trì hoãn nữa! Việc luôn dời lại việc học sẽ khiến bạn không bao giờ bắt đầu được. Những người hay trì hoãn thường nghĩ rằng cần phải chuẩn bị nhiều thứ trước khi mới bắt đầu, và kết quả là họ không bao giờ thực sự bắt đầu.

Vì vậy, ngay khi bạn cảm thấy "mình cần phải học ngay bây giờ," hãy ngồi xuống và bắt đầu với bài học đầu tiên ngay.

Nếu việc dành 2 tiếng cho việc học Tiếng Anh vào lúc này áp lực với bạn, hãy thử bắt đầu với 15 phút mỗi ngày trước đây. Hôm nay là 15 phút, ngày mai là 30 phút, và tiếp tục tăng dần thời gian mỗi ngày thêm 10-15 phút. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ quen với việc học lâu dài hơn.

Việc phát triển thói quen dựa trên niềm vui sẽ giúp bạn tiếp nhận việc học một cách thoải mái hơn. Việc học sẽ không còn là áp lực hay gánh nặng khi nó trở thành một thói quen tự nhiên. Quan trọng là bạn cần kiên trì từng chút một, và việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn đáng kể.

>>> Xem thêm: Cách ghi chép ngữ pháp dễ học cho người mới bắt đầu

Học cũng cần phải vui

Tâm trạng của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình học và kết quả học tập. Không ai có thể tiếp nhận thông tin một cách chính xác khi họ đang cảm thấy khó chịu và tức giận.

Để làm cho việc học thú vị hơn, bạn có thể áp dụng phương pháp Pomodoro. Theo phương pháp này, bạn học trong 25 phút rồi nghỉ ngơi trong 5 phút, sau đó lặp lại quá trình này. Sau 4 chu kỳ làm việc (mỗi chu kỳ 25 phút), bạn có một khoảng nghỉ dài 15 phút. Đây là một phương pháp hiệu quả được nhiều người áp dụng trong học tập và làm việc.

Ngoài ra, khi cảm thấy đầu óc căng thẳng, hãy nghỉ ngơi đúng lúc và tạo cho mình một không gian học thoải mái. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi phải tập trung lâu.

Để đạt hiệu quả học tập lâu dài, hãy đảm bảo sức khỏe ổn định và tâm trí thư giãn. Bạn cũng có thể học thông qua các kênh giải trí như phim ảnh, ca nhạc, game... Hạn chế sử dụng từ điển và vietsub quá nhiều để hiểu hết lời thoại hay hướng dẫn game. Thay vào đó, cố gắng nhớ từ vựng và cấu trúc câu một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

Động lực đến từ kết quả đạt được

Một trong những cách để duy trì động lực học Tiếng Anh mỗi ngày là ghi nhận sự tiến bộ của bạn sau mỗi lần đạt được kết quả tốt hơn. Hãy ghi lại những thành tích đó và dán chúng gần bàn học để nhắc nhở mình. Nếu có thể, hãy tự thưởng cho mình một món quà yêu thích để khích lệ bản thân tiếp tục phấn đấu.

Những lời khen và sự đánh giá tích cực cũng sẽ giúp bạn có động lực tiếp tục cải thiện mỗi ngày. Ai cũng thích được khen ngợi và thưởng thức thành công, và bạn cũng không ngoại lệ. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy tự hào hơn về những nỗ lực của mình và sẽ khích lệ bạn tiếp tục phấn đấu hơn nữa.

Không so sánh bản thân với thành tựu của người khác một cách tiêu cực

Việc lấy ai đó đã đạt thành tích cao trong việc học Tiếng Anh làm động lực để phấn đấu là điều tốt. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục so sánh sự khởi đầu của mình với thành tích xuất sắc của người khác có thể gây áp lực nặng nề và làm mất đi động lực của bạn.

Hãy nhớ rằng, mỗi người đều phải trải qua một quá trình khổ luyện dài mới có thể đạt được thành công. Ngay cả những người mà bạn ngưỡng mộ cũng không phải là ngoại lệ, họ đã phải vất vả rất nhiều trước khi đạt được những thành tựu đó.

Thay vì tự đặt mình vào tình huống tự ti và buồn bã khi so sánh với người khác, hãy dùng những người thành công làm gương mẫu để học hỏi và lấy động lực. Hãy tích cực rèn luyện và phát triển bản thân từng ngày. Điều quan trọng là không được để sự so sánh tiêu cực làm mất đi niềm tin và động lực của bạn.

Nói Tiếng Anh kể cả khi đang ở một mình

Dù có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng đây là một phương pháp luyện nói rất hiệu quả. Khi bạn nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game và gặp phải những câu thoại hay, hãy thử phát âm theo giọng của nhân vật trong đó. Điều này giúp bạn cải thiện kỹ năng ngữ âm và ngữ điệu một cách đáng kể.

Việc nói thành tiếng những gì bạn nghe được cũng rèn luyện phản xạ nghe - nói một cách tự nhiên và chính xác. Dần dần, bạn sẽ phát triển thói quen nói Tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

Những cách tạo động lực học Tiếng Anh này đã được nhiều người có điểm IELTS cao áp dụng và cho kết quả tốt. Hãy thử áp dụng những bí quyết này và chọn ra phương pháp phù hợp nhất với bạn nhé!

Chúc bạn luôn giữ được tinh thần vui vẻ và hạnh phúc khi học Tiếng Anh. Đừng bao giờ nản chí khi gặp phải những thử thách khó khăn trong quá trình học, vì luôn có IGEMS sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm hiểu và vượt qua mọi khó khăn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252