Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023

Từ vựng và lời chúc tiếng Anh dành cho bé nhân ngày 8/3

Share it Please

 Ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày tôn vinh những người phụ nữ. Cùng học tiếng anh cho trẻ em theo chủ đề ngày 8/3 và lời chúc tiếng Anh đơn giản, phù hợp cho cả các bé để dành tặng cho những người yêu thương trong ngày này.

Nguồn gốc của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ các phong trào đấu tranh đòi quyền lợi của nữ công nhân ngành dệt của nước Mỹ vào cuối thế kỷ XIX. Đến ngày 8/3/1910 tại Hội nghị Phụ nữ do Quốc tế Xã hội Chủ nghĩa tổ chức (Quốc tế thứ 2), ngày 8/3 được lấy là ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu “Ngày làm việc 8 giờ, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”, “Việc làm ngang nhau”… Từ đó, ngày 8/3 trở thành ngày tôn vinh tinh thần đấu tranh của phụ nữ trên thế giới vì tự do, quyền lợi, hạnh phúc.

Tại Việt Nam, ngày 8/3 còn được coi là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng - Trưng Trắc và Trưng Trắc, hai vị nữ tướng đầu tiên đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước. Vào ngày này, phái nam thường tặng những lời chúc, bó hoa, món quà đến những người phụ nữ xung quanh để thể hiện tình cảm, trân trọng, chăm sóc những người yêu thương.

Từ vựng chủ đề

Dưới đây là từ vựng thông dụng về ngày 8/3 giúp bé học tiếng Anh trực tuyến để có thể dành những lời chúc ý nghĩa cho bà, mẹ vào dịp lễ này.

Từ vựng về cấp bậc trong gia đình

Từ vựng miêu tả vẻ đẹp của người phụ nữ


Một số từ vựng mở rộng

Mẫu lời chúc ngày 8/3

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, IGEMS gợi ý một số mẫu câu chúc hay ý nghĩa giúp các bé dành tặng cho mẹ và những người xung quanh.

Lời chúc cho mẹ

Lời chúc cho cô giáo

Lời chúc cho chị, em gái



Hy vọng những từ vựng, lời chúc này giúp các bé dành tặng lời yêu thương đến mọi người nhân dịp 8/3 cũng như mở rộng vốn tiếng Anh của mình. Ngoài ra, để giúp các bé củng cố và nâng cao tiếng Anh, IGEMS cũng cung cấp phòng luyện thi ảo cambridge với các chứng chỉ uy tín hàng đầu thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252