Thứ Năm, 23 tháng 2, 2023

Kinh nghiệm học tiếng Anh online không thể bỏ qua

Share it Please

Bạn muốn học tiếng Anh online nhưng lại lo sợ hình thức này không mang lại hiệu quả? Đừng lo lắng, hãy cùng IGEMS tìm hiểu phương pháp học tiếng Anh online sao cho hiệu quả nhất.

Những ưu điểm của hình thức học tiếng Anh online

Trong thế giới hiện đại, hình thức học online trở nên ngày càng phổ biến. Học tiếng Anh online mang lại sự thuận tiện cho cả giáo viên và học sinh. Một số ưu điểm nổi bật của hình thức học này có thể kể đến như:


Tiết kiêm thời gian, chi phí: Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để di chuyển đến trung tâm và chi phí đi lại, vởi với hình thức học online, bạn chỉ cần ngồi ngay tại nhà là đã có thể tham gia lớp học. Ngoài ra, chi phí của khóa học online thường thấp hơn offline vì không phải chi trả cho các khoản như cơ sở vật chất, điện nước,...



Phá vỡ rào cản tâm lý: Khi học tiếng anh, những bạn chưa giỏi, trình độ thấp thường rất ngại và lo lắng khi có những bài tập luyện nói trong lớp vì sợ bị chê cười. Tuy nhiên với lớp học online, hõ viên sẽ giảm bớt áp lực, tự tin thể hiện bản thân hơn.


Không gian học tập thoải mái: Bạn sẽ không cần phải gò bó bản thân tại những môi trường quy định hay chịu những nội quy tại lớp học. Chỉ cần có thiết bị có kết nối internet là bạn có thể lựa chọn cho mình bất kỳ một không gian học tập yêu thích nào.


Không giới hạn số lần học: Khi tham gia một lớp học tiếng Anh online, bạn sẽ được cung cấp một kho tài liệu, bài giảng tiếng Anh khổng lồ. Ngoài ra chế độ ghi âm, quay lại bài giảng cũng giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn vì sẽ xem lại được những phần mình chưa hiểu.


>>> Xem thêm: Ưu và nhược điểm của hình thức học tiếng Anh online

Kinh nghiệm học tiếng Anh online

Hiện nay, việc lựa chọn kênh, web học tiếng Anh online  ngày càng phổ biến. Tuy nhiên để việc học tiếng Anh hiệu quả nhất, bạn hãy áp dụng những phương pháp học tập phù hợp nhất.

Lên kế hoạch học tập, kỷ luật với bản thân


Bất kỳ hoạt động nào, việc lên kế hoạch và nghiêm túc kỷ luật bản thân sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả đạt được. Ví dụ bạn có thể đặt mục tiêu dành 2 tiếng học tiếng Anh mỗi ngày, học 10 từ mới, xem 1 video bài giảng,...

Lựa chọn nguồn học chất lượng, uy tín

Để việc học tiếng Anh online hiệu quả, bạn cần tham khảo và tìm cho mình một khóa học chất lượng,, một trung tâm tiếng Anh, trung tâm luyện thi cambridge uy tín. Thầy giỏi thì trò mới có thể giỏi được. Những trung tâm này sẽ cung cấp khóa học với chất lượng bài giảng được đầu tư, kiếm duyệt, thầy cô có kinh nghiệm, chuyên môn cao và tư vấn nhiệt tình trong suốt quá trình học.


>>> Chia sẻ của MC Phan Anh và con về khóa học Coaching 1-1 tại IGEMS



Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể học tại những web học tiếng anh, các kênh học tiếng anh cho trẻ em youtube đầy đủ 4 kỹ năng cơ bản của tiếng Anh. Quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn được nguồn học phù hợp với mục tiêu và trình độ của bản thân. 

Kiên trì

Học tiếng Anh là cả một quá trình dài, bạn không thể dễ dàng nhanh chóng thay đổi phương pháp học của mình chỉ vì nghe ý kiến của những người xung quanh. Khi đã cân nhắc và lựa chọn được phương pháp học phù hợp, hãy kiên trì áp dụng phương pháp đó. 


Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian cần thiết để nâng cao các kỹ năng, sử chăm chỉ, dành nhiều thời gian và công sức học tiếng anh mỗi ngày, lựa chọn khóa học đúng đắn thì chắc chắn sẽ sớm gặt hái được thành công. 

Thường xuyên đánh giá kết quả

Khi học tiếng Anh online, việc kỷ luật, khắt khe với bản thân là vô cùng cần thiết. Một trong số đó là phải thường xuyên đánh giá sự tiến bộ của bản thân. Nếu cứ vùi đầu vào học, không biết mình đang ở đâu thì sẽ rất nguy hiểm. Đánh giá kết quả học tập sẽ giúp các bạn biết được mình đã học được những gì, kiến thức đó đã thực sự là của mình chưa hay cứ học xong là quên mất.



Từ kết quả đánh giá, bạn sẽ tìm ra được phương pháp giải quyết cho những vấn đề đang gặp phải. Ví dụ trong 4 kỹ năng, kỹ năng nghe và nói của bạn là thấp nhất, từ đó bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để ôn luyện nhiều hơn cho việc nghe nói. Hay điểm bài đọc vẫn kém thì chứng tỏ vốn từ vựng của bạn chưa được nhiều, bạn cần bổ sung thêm khối lượng từ vựng cho mình.


Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bỏ túi được những bí kíp học tiếng anh sao cho hiệu quả nhất. Hãy để con đường chinh phục tiếng Anh của bạn dễ dàng và nhanh hơn với sự đồng hành cùng IGEMS nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252