Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2023

Top 5 phương pháp dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ hiệu quả nhất

Share it Please

Từ vựng tiếng Anh vô cùng đa dạng với hơn 200,000 từ khiến việc dạy học tiếng Anh cho trẻ em trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, không có gì không thể nếu chúng ta sử dụng cách truyền đạt và phương pháp dạy thích hợp. IGEMS xin giới thiệu đến ba mẹ 5 phương pháp giúp dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ một cách sáng tạo tại nhà, giúp bé học tiếng Anh hiệu quả nhất.

Kiên nhẫn với bé

Mỗi đứa trẻ đều có cách học và khả năng tiếp thu riêng biệt, do vậy ba mẹ cần biết cách luyện tập sự kiên nhẫn khi học tiếng Anh với bé. Không có một phương pháp giảng dạy tiếng Anh nào có thể phù hợp cho tất cả trẻ. Vì vậy, quá trình dạy học từ vựng tiếng Anh cho trẻ em phải linh hoạt và phải dựa trên tính cách và đặc điểm của từng đứa trẻ.


Việc quan tâm đến sở thích, tình hình học tập, và cách trẻ phản ứng là vô cùng quan trọng. Kiên nhẫn là yếu tố quan trọng để tìm ra phương pháp dạy học tối ưu cho từng trẻ, giúp trẻ hứng thú và hợp tác hơn trong quá trình học tiếng Anh.

Khuyến khích bé đọc sách

Dạy tiếng Anh thông qua khuyến khích đọc sách là một phương pháp độc đáo và hiệu quả. Khuyến khích việc đọc sách không chỉ làm cho trẻ hình thành một thói quen tích cực, mà còn giúp họ phát triển sự tự tin và độc lập từ thuở ấu thơ. Dù trẻ đã học từ vựng tiếng Anh từ ba mẹ hoặc giáo viên trên lớp, tuy nhiên, khám phá thế giới thông qua sách cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình học tập.


Sách cho phép trẻ tự mình khám phá kiến thức, mở cánh cửa cho thế giới mà không cần sự hỗ trợ của người lớn. Trẻ có thể tự do thám hiểm các tác phẩm khoa học hấp dẫn hoặc những câu chuyện tiếng Anh thú vị, từ đó học thêm từ vựng mới một cách chủ động và sáng tạo. 

Hỗ trợ bé trong quá trình học tiếng Anh

Luôn ủng hộ trẻ trong quá trình học tiếng Anh là một điều ba mẹ không nên bỏ qua. Trong quá trình học, trẻ thường gặp phải những từ ngữ mới khó hiểu hoặc khó phát âm. Thay vì sử dụng phương pháp thông thường để giảng dạy từ vựng mới, phụ huynh có thể thúc đẩy trẻ tự mình học bằng cách đề xuất việc đánh vần. Điều này giúp trẻ trở nên tự lập và chủ động hơn trong quá trình học.

>>> Xem thêm: Học tiếng Anh lớp 9 không còn là nỗi ám ảnh

Học tiếng Anh với bé qua trò chơi

Dạy học tiếng Anh cho trẻ em thông qua trò chơi là một cách thú vị và hiệu quả. Không có gì có thể thúc đẩy quá trình học nhanh chóng và hiệu quả hơn việc sử dụng các hoạt động và trò chơi thú vị. Phương pháp này không chỉ làm cho quá trình học trở nên hấp dẫn và kích thích hơn cho trẻ mà còn giúp họ phát triển từ vựng và kỹ năng phản xạ một cách tự nhiên và thoải mái.


Dưới đây là một số trò chơi phù hợp để giúp trẻ học tiếng Anh:

  • Ghép từ

  • Đoán từ theo gợi ý

  • Chọn từ phù hợp với ảnh

  • Nối từ thành câu có nghĩa.

  • Nối từ đồng nghĩa, trái nghĩa

  • Điền chữ cái vào chỗ trống tạo thành từ có nghĩa

Những trò chơi này không chỉ giúp trẻ học tiếng Anh một cách tự nhiên mà còn giúp trẻ xây dựng sự tự tin trong việc sử dụng ngôn ngữ mới. Nếu ba mẹ còn đang phân vân không biết tổ chức trò chơi như nào thì có thể tham khảo Phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS. Đây là một công cụ tuyệt vời không chỉ giúp trẻ nâng cao vốn từ vựng mà còn phát triển đầy đủ 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.

Học tiếng Anh mỗi ngày

Việc luyện từ vựng tiếng Anh cho trẻ hàng ngày là một cách học hữu ích và hiệu quả. Thông qua việc tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày, trẻ sẽ không chỉ tiếp tục phát triển vốn từ vựng mà còn cải thiện khả năng sử dụng từ, từ đó giúp ngôn ngữ của họ trở nên phong phú và đa dạng hơn. Bằng cách kết hợp việc ôn lại từ vựng cũ và tiếp tục học từ mới, tiếng Anh của trẻ sẽ được cải thiện và phát triển ngày một.


Hơn nữa, việc luyện từ vựng hàng ngày cũng đồng thời rèn luyện và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ quan trọng như nghe, nói, đọc và viết. Điều này giúp trẻ xây dựng nền tảng ngôn ngữ vững chắc, làm cho họ tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh. Nó còn giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp, tư duy và học hỏi một cách toàn diện, tạo điều kiện tốt để họ thành công trong việc học tiếng Anh và trong cuộc sống nói chung.

Dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ đòi hỏi rất nhiều về thời gian và sự hiểu biết về các phương pháp dạy học hiệu quả. Tuy nhiên, việc dạy học không phải lúc nào cũng phải căng thẳng và mệt mỏi nếu chúng ta áp dụng các phương pháp và cách dạy đúng đắn. Hy vọng rằng những phương pháp học được IGEMS chia sẻ sẽ giúp quý phụ huynh trở nên tự tin và hiệu quả hơn trong việc dạy tiếng Anh cho con cái, đồng thời mang đến cho trẻ những giờ học thú vị và bổ ích. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252