Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

Bí quyết dạy bé học màu sắc trong tiếng Anh hiệu quả

Share it Please

"Màu sắc" thường là một chủ đề thú vị mà trẻ em thường quan tâm và học hỏi. Dưới đây là một số gợi ý từ IGEMS để giúp ba mẹ hướng dẫn bé học về tiếng Anh và màu sắc một cách thú vị và khoa học nhất.

Những nguyên tắc dạy bé học màu sắc trong tiếng Anh

  • Dạy màu chính trước, màu phụ sau: Trong quá trình dạy học tiếng Anh cho bé, hãy bắt đầu với các màu sắc cơ bản như đỏ, xanh da trời và vàng trước. Sau khi bé đã nhớ và hiểu rõ các màu chính, ba mẹ có thể tiếp tục dạy các màu sắc phụ như xanh lá cây, da cam và tím.
  • Nhắc lại nhiều lần và thực hiện hàng ngày: Hãy liên tục nhắc lại tên các màu sắc cho bé và thực hành hàng ngày. Việc lặp đi lặp lại giúp bé nhớ lâu hơn.
  • Kiên nhẫn và dạy từ từ: Hãy kiên nhẫn khi dạy bé. Chờ đến khi bé thật sự hiểu và nhớ rõ một màu sắc mới tiến hành dạy màu khác.

Học màu sắc tiếng Anh thông qua các vật dụng hằng ngày

Việc dạy học tiếng Anh với bé về chủ đề màu sắc thông qua những vật dụng hàng ngày là một cách tuyệt vời để kết hợp giữa việc học tiếng Anh và thực tế cuộc sống. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:

  • Sử dụng quần áo: Ba mẹ hãy cho bé mặc một chiếc áo màu đỏ, và nếu áo có in hình con vật thì càng tốt. Sau đó, bạn có thể chỉ vào áo và nói với bé, "Đây là chiếc áo màu đỏ, màu đỏ, màu đỏ" bằng tiếng Anh. Kể câu chuyện về chiếc áo màu đỏ để bé ghi nhớ lâu hơn.
  • Sử dụng khăn tắm: Sau khi bé tắm xong và cần một chiếc khăn tắm, hãy nói "Mẹ choàng khăn tắm màu đỏ cho con nhé" bằng tiếng Anh. Khi bé đã lau xong, bạn có thể nói "Mẹ cất khăn tắm màu đỏ đi nhé."
  • Tạo câu chuyện xung quanh màu sắc: Hãy kết hợp màu sắc vào câu chuyện hàng ngày của bé. Ví dụ, vào lúc tắm, bạn có thể hỏi "Ôi, khăn tắm màu đỏ của con đâu rồi nhỉ?" Nếu bé không hiểu, hãy biểu lộ sự phấn khích khi tìm thấy chiếc khăn tắm màu đỏ và reo lên, "Aaaa… khăn tắm màu đỏ của con đây rồi!" Điều này giúp bé kết hợp màu sắc với các hoạt động hàng ngày.

Ba mẹ hãy tạo ra một môi trường học tiếng Anh cho trẻ em thú vị và tích cực để bé học màu sắc thông qua tiếng Anh, và hãy kiên nhẫn khi bé đang học.


>>> Xem thêm: Bật mí những chủ đề tiếng anh dành cho bé 5 tuổi

Học màu sắc thông qua các món ăn


  • Chú ý đến món ăn và hoa quả mà bé thích: Khi bé ăn, hãy chỉ cho bé biết màu sắc của thức ăn mà bé đang ăn. Ví dụ, nếu bé đang ăn một quả chuối, bạn có thể nói "Đây là quả chuối, nó màu vàng" bằng tiếng Anh.
  • Gợi nhớ qua ký ức về thức ăn: Trong các cuộc trò chuyện với bé, hãy gợi nhớ lại những lần bé đã ăn các loại thức ăn hoặc quả. Bạn có thể nêu ví dụ về một lần bé đã thích ăn dưa hấu màu đỏ tươi. Khi làm như vậy, bé có thể liên kết màu sắc với các trải nghiệm thực tế.
  • Sử dụng các loại quả phổ biến: Các loại quả như chuối, xoài, dưa hấu, đu đủ, bơ thường được bé ưa thích và rất phù hợp để dạy bé về màu sắc. Hãy chắc chắn rằng bạn nêu rõ màu sắc của từng loại quả khi bé ăn chúng.

Cho bé làm bài tập về màu sắc

Sau mỗi buổi học tiếng Anh về màu sắc, bé sẽ tích luỹ thêm từ vựng. Tuy nhiên, ba mẹ cần biết cách tạo sự kết hợp khéo léo giữa các từ vựng mới và cũ trong các bài học tiếp theo để bé có thể tổng hợp kiến thức, học tiếng anh hiệu quả nhất.


Ngoài ra, việc tạo ra các bài tập tiếng Anh về màu sắc cho bé sau khi bé đã tiếp thu một lượng lớn từ vựng là một ý tưởng tốt. Một công cụ tuyệt vời để bé bổ sung thêm khối lượng từ vựng chính là Phòng luyện thi Cambridge Online tại IGEMS. Công cụ này không chỉ giúp bé ôn lại kiến thức mà còn cho phép mẹ kiểm tra mức độ hiểu biết của bé. Nhờ đó, ba mẹ có thể xác định được hiệu suất của phương pháp dạy hiện tại và điều chỉnh nếu cần thiết.


Dạy bé học tiếng Anh qua màu sắc là một phương pháp kích thích trí thông minh và sự quan sát của bé một cách hiệu quả. Do đó, bố mẹ cần tiếp tục nghiên cứu và khám phá thêm để giúp bé đạt được sự thành công trong việc học tiếng Anh tại nhà. IGEMS hy vọng rằng qua bài viết này, bố mẹ đã “bỏ túi” được một số gợi ý hữu ích để tạo điều kiện học tập thú vị và hiệu quả hơn cho bé.























 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252