Thứ Hai, 2 tháng 10, 2023

Tìm hiểu những lợi ích khi cho trẻ học tiếng anh sớm từ tuổi mầm non

Share it Please

Theo nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng trẻ học tiếng anh từ sớm khi ở độ tuổi mầm non sẽ có nhiều lợi ích. Bởi trước 6 tuổi, não bộ gần như phát triển tương đối tốt, nếu như để lỡ thời gian này thì về sau, trí não và tâm hồn của con người sẽ không bao giờ có được cơ hội tốt như thế để xây dựng nền tảng cơ sở cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất cũng như tinh thần. Và các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng, việc học tiếng anh cho trẻ ở mầm non là rất có lợi. Hãy cùng igems nghiên cứu những thế mạnh đó trong bài viết sau đây nhé! 

Trẻ có cơ hội tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên 

Khi ở độ tuổi mầm non, trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên và toàn diện: đó là quy trình nghe - nói - đọc - viết. Thay vì cách học thụ động chỉ trọng ngữ pháp như khi trưởng thành, trẻ có khả năng tự tìm tòi ra những quy tắc riêng cho mình theo một cách hoàn toàn bản năng. Chính vì thế, trẻ sẽ học rất nhanh và dễ dàng tiếp thu kiến thức đã được giáo viên truyền đạt. 

Rèn luyện kỹ năng nghe và phát âm chuẩn xác hơn 

Có một sự thật không thể phủ nhận rằng, ở giai đoạn này, trẻ rất giỏi bắt chước. Với phạm trù ngôn ngữ mới, trẻ dễ dàng “nhại” lại ngữ điểm và ngữ âm tương tự như khi được nghe từ xung quanh hay người lớn nói. Chắc hẳn người lớn chúng ta sẽ phải ngạc nhiên khi thấy trẻ có thể hát lại gần như trọn vẹn một bài hát tiếng anh chỉ sau vài lần nghe, mặc dù chúng không hiểu rõ nội dung của bài hát là gì. Vậy nên, khi được hướng dẫn đúng phương pháp, trẻ sẽ có khả năng phát âm chuẩn hơn và kỹ năng nghe cũng tốt hơn rất nhiều so với những lứa tuổi lớn hơn. 

Nhớ lâu hơn, tư duy tốt hơn 

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc học ngoại ngữ thật sự rất tốt cho sự phát triển của bộ não, đặc biệt là đối với trẻ em. Việc được học và giao tiếp song song cả 2 thứ tiếng, dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ kia sẽ giúp cho bộ não của trẻ có thể “tập thể dục” và gia tăng sự linh hoạt cho hệ thần kinh. Nhờ vậy mà trẻ biết được ngoại ngữ hình thành khả năng lọc những thông tin nhiễu, tăng khả năng tiếp thu cũng như xử lý lượng kiến thức khổng lồ mới.

Là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công 

Với sự phát triển toàn cầu, tiếng anh vô cùng quan trọng. Nó là một công cụ mới để giúp con người trên thế giới xích lại gần nhau hơn. Khi trẻ học tiếng anh từ sớm, các con sẽ có cơ hội tiếp cận với các chứng chỉ ngoại ngữ như chứng chỉ cambridge, toefl, ielts,....là tiền đề giúp các em theo học những chương trình quốc tế, tăng cơ hội kết nối bạn bè trên thế giới, tăng cơ hội thành công cho con,...

Tự tin hơn trong giao tiếp 

Theo nghiên cứu, học tiếng anh cho trẻ em từ sớm, đặc biệt là độ tuổi mầm non còn là một phương pháp hay để cải thiện khả năng giao tiếp của con. Việc học tiếng anh từ sớm sẽ giúp con trở nên tự tin hơn, hoạt bát hơn và mạnh dạn hơn. Đặc biệt, ở các lớp mầm non, chương trình tiếng anh thường có thiên hướng về các hoạt động vui chơi, giúp các con vừa học vừa chơi, tăng sự hứng thú với môn học. Trẻ sẽ được thỏa thích khám phá thế giới, vừa kết nối với những người xung quanh mà vừa học thêm ngôn ngữ mới. Từ đó, các con sẽ được nâng cao kỹ năng giao tiếp và không còn ngại ngùng khi đứng trước đám đông. 

Ham khám phá

Khi dần tự tin hơn, trẻ thường thích khám phá, tò mò hơn về thế giới xung quanh và cũng trở nên dễ đồng cảm hơn khi có nhiều cơ hội hiểu rõ về chúng. Sự yêu thích khám phá cũng là một trong những nhân tố quan trọng giúp con nâng cao nhận thức và có tư duy về cuộc sống hằng ngày. 

Việc học tiếng anh với bé từ sớm tuổi mầm non là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp con tiến gần hơn với cánh cửa thành công và phát triển toàn diện. Cha mẹ hãy tham khảo và cho con học tiếng anh ngay nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252