Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

Phương pháp dạy học tiếng Anh sáng tạo, hiện đại

Share it Please

Theo Tiến sĩ Maria Montessori, trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, khả năng hấp thu ngôn ngữ của trẻ giống như một miếng bọt biển thấm đầy nước. Lúc này, não bộ của trẻ đang phát triển mạnh mẽ nhất, giúp kích thích sự tiếp nhận, thẩm thấu và hình thành kỹ năng ngôn ngữ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai từ khi còn nhỏ song song với tiếng mẹ đẻ, giúp trẻ xây dựng một nền tảng ngôn ngữ vững chắc, phát triển khả năng tư duy linh hoạt để thích nghi với môi trường học tập cả trong và ngoài nước.

Tại IGEMS, chúng tôi áp dụng 4 phương pháp hiện đại để dạy học tiếng Anh cho trẻ em. Qua đó, trẻ sẽ được khuyến khích học Tiếng Anh thông qua các giác quan, thúc đẩy quá trình hấp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả. IGEMS đảm bảo phát triển toàn diện cho các em về ngữ âm, từ vựng, cấu trúc ngôn ngữ, cũng như các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết và khả năng phản xạ Tiếng Anh một cách tự nhiên. Các phương pháp bao gồm:

Phương pháp TPR (Phản xạ toàn thân)


Phương pháp TPR (Total Physical Response) được biết đến là một trong những phương pháp dạy học tiếng Anh cho trẻ em vượt trội và toàn diện nhất. Dựa trên sự kết hợp giữa ngôn ngữ và hoạt động vận động thể chất, phương pháp này giúp trẻ tăng cường tương tác, rèn luyện phản xạ ngôn ngữ một cách tự nhiên cũng như phát triển kỹ năng nghe và nói.

Phương pháp SSS (học qua các câu chuyện ngắn) 


Phương pháp SSS (học qua các câu chuyện ngắn) là một cách hiệu quả để giúp trẻ phát triển âm, từ vựng và cấu trúc ngôn ngữ thông qua việc tiếp cận và tương tác với các câu chuyện tiếng Anh phù hợp. Mỗi câu chuyện mang lại những lợi ích khác nhau trong quá trình học tiếng Anh của trẻ: từ việc chứa các từ giúp cải thiện âm, đến việc chứa từ vựng và cấu trúc ngữ pháp đơn giản, và nhiều hơn nữa. Những câu chuyện ngắn thường được thiết kế với hình ảnh sống động, dễ hiểu, giúp trẻ dễ dàng tưởng tượng và hiểu được ý nghĩa của từ và nội dung câu chuyện.

Phương pháp PPP (Presentation, Practice, Production) 


Phương pháp PPP (Presentation, Practice, Production) sử dụng trò chơi, âm nhạc, tranh ảnh và vật thật là một phương pháp giáo dục tiên tiến. Phương pháp học tiếng Anh với bé này bao gồm ba bước:

  • Presentation (Trình bày): Thầy cô sẽ trình bày kiến thức cho trẻ thông qua các hoạt động như trò chơi, âm nhạc, tranh ảnh và vật thật.
  • Practice (Thực hành): Trẻ sẽ tham gia vào các hoạt động thực hành để củng cố kiến thức đã học.
  • Production (Sản xuất): Trẻ sẽ tạo ra các sản phẩm của riêng mình từ kiến thức đã học và thực hành, áp dụng vào những tình huống thực tế trong cuộc sống.

Phương pháp này giúp trẻ tiếp thu và nắm chắc lượng kiến thức mà giáo viên truyền đạt, đồng thời khuyến khích trẻ áp dụng những kiến thức này vào thực tế hàng ngày.

Phương pháp Scaffolding (phương pháp giàn giáo)


Phương pháp Scaffolding (giàn giáo) là một phương pháp giáo dục trong đó trẻ được khuyến khích làm chủ kiến thức và kỹ năng của mình dưới sự hỗ trợ của giáo viên. Thông qua việc cung cấp đa dạng các nguồn tài liệu và tổ chức các hoạt động học tập đa dạng, giáo viên hỗ trợ trẻ từng bước trong quá trình hấp thu và nâng cao kiến thức cũng như các kỹ năng từ mức đơn giản đến phức tạp. Theo thời gian, trẻ sẽ trở thành chủ nhân của những kiến thức và kỹ năng này và sử dụng chúng một cách tự nhiên và thành thạo.

Bằng việc áp dụng phương pháp giảng dạy tiếng Anh sáng tạo và hiện đại, cùng với môi trường giao tiếp tiếng Anh toàn diện, IGEMS không chỉ khơi dậy niềm đam mê tiếng Anh trong từng em nhỏ mà còn giúp trẻ từng bước hiểu và sử dụng ngôn ngữ này một cách tự tin và linh hoạt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252