Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

Lợi ích bất ngờ của tranh, sách tô màu tiếng Anh ba mẹ không thể bỏ qua

Share it Please

Tranh, sách tô màu ngày càng được ba mẹ tìm mua để cùng làm quen và học tiếng Anh với bé. Bài viết này IGEMS sẽ giới thiệu tới ba mẹ về phương pháp này. 

Có nên học tiếng Anh với bé qua sách tô màu?

Câu trả lời là có. Màu sắc chính là một phần của ngôn ngữ, giúp phát triển tư duy của bé. Nhất là ở độ tuổi mầm non, hay độ tuổi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1, con bắt đầu đi học và làm quen với nhiều thứ mới lạ. Tuy nhiên, khả năng đọc, viết chưa được hoàn thiện. Thời điểm này, màu sắc chính là công cụ hữu hiệu để hỗ trợ quá trình học tập của bé. Ba mẹ có thể học tiếng Anh với bé qua việc cho bé tô màu, sử dụng sách tô màu bằng tiếng Anh. 

Các chuyên gia tâm lý chỉ ra rằng, tô màu không chỉ gúp tâm trạng của bé tốt hơn mà còn tăng khả năng chú ý. Ví dụ một bé 5 tuổi thường chỉ tập trung tốt trong vòng 10 phút. Nhưng khi tô màu thì bé có thể tập trung lên tới 30 phút, thậm chí là hơn. Do vậy việc kết hợp giữa các hoạt động tô màu, cho bé làm quen với màu sắc trong quá trình học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 thì sẽ rất thú vị và hiệu quả. 

Bé bao nhiêu tuổi thì phù hợp với phương pháp này

  • Với những bé từ 2-3 tuổi: Đây là lúc bé đang tò mò với những thứ xung quanh. Do vậy việc học tập một cách nghiêm túc ở độ tổi này là chưa cần thiết. 

  • Với những bé từ 3-6 tuổi: Giai đoạn này bé làm quen với những chữ từ nhỏ, ba mẹ nên cho bé tiếp xúc dần với tiếng Anh sẽ rất tốt. Ba mẹ hãy chọn 1-2 khoảng thời gian trong ngày, mỗi lần học sẽ kéo dài 30 phút để bé làm quen với tiếng Anh.


Lợi ích từ phương pháp học tiếng Anh với bé qua phương pháp tô màu

Giúp bé phát triển vận động tinh

Nếu các hoạt động như chạy nhảy, xoay, gập cánh tay,.. là những vận động thô thì cầm bút, tô vẽ, viết, đánh máy là vận động tinh. Dù là loại vận động nào cũng đều kích thích được sự phát triển của bé. Trong đó nếu ba mẹ khuyến khích bé vận động thông qua hoạt động vẽ tranh thì sẽ “một công đôi việc”, hỗ trợ cho sự phát triển của bé. 

Vận động tinh là việc vận động những vùng cơ bắp nhỏ của ngón tay, bàn tay. Khi vận động, bé cần sự khéo léo, tinh tế nhiều hơn vận động thô.

Nâng cao sự tập trung

Vừa học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1, vừa tô màu sẽ thúc đẩy sự tập trung của bé. Với cách học này, bé phải tập trung để làm 2 việc cùng một lúc. Tuy nhiên, việc tăng cường sự tập trung bằng phương pháp tô màu sẽ không khiến bé áp lực như những hoạt động khác. Ngược lại, việc tô màu còn giúp bé vui vẻ, hứng thú và cảm thấy việc học tiếng Anh trẻ em lớp 1 không hề nhàm chán. 

Phát triển cảm xúc

Qua quá trình học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 bằng tranh, sách tô màu, bé sẽ có cơ hội được tiếp xúc và thể hiện những cung bậc cảm xúc khác nhau. Cách sử dụng màu sắc sẽ nói lên được tâm trạng của bé, thể hiện được tính cách sôi nổi, trầm lắng của bé. 

Ngoài ra thông qua hoạt động tô màu, bé sẽ nhận biết được màu sức, cách phối màu, đường nét, phối cảnh,... Mỗi một hoạt động sẽ gắn liền với từ vựng, ngữ pháp mới. Tô màu cũng giúp bé sáng tạo, rèn luyện tư duy nhanh nhạy, từ đó việc học tiếng Anh của bé nhanh hơn. 

Cách học tiếng Anh bằng phương pháp tô màu

Ở độ tuổi của bé, việc học tiếng Anh trẻ em lớp 1 bằng cách tô màu bảng chữ cái sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Qua việc tô màu, bé sẽ nhớ được mặt chữ. Ba mẹ có thể hỏi bé bảng chữ cái có bao nhiêu chữ, có khác gì với bảng chữ cái tiếng Việt, hoặc hướng dẫn con tô màu những chữ sao cho ghép được thành tên của mình. Sau đó sẽ hướng dẫn con đọc to những từ bằng tiếng Anh, dạy con cách đánh vần. 

Sau khi bé tô màu được tên của mình, ba mẹ hãy khuyến khích bé tô thêm tên của ông bà, ba mẹ, anh chị em. Ngoài ra, những hoạt động thú vị khác như vừa tô màu vừa học lời bài hát để tăng sự hứng thú. Hay bé vừa tô màu, vừa chơi những trò đoán chữ, đoán màu sắc, đọc tên những màu sắc trong tiếng Anh. 

Với những bé lớp 1 đã biết và có nền tảng tiếng Anh thì ba mẹ hãy cho bé trải nghiệm phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS. Với những bài tập đa tương tác, bé vừa học vừa chơi, giao diện web sinh động, bé sẽ được cung cấp, rèn luyện các kỹ năng trong tiếng Anh mà không hề áp lực như cách học thông thường. 

Bài viết trên IGEMS đã chia sẻ những thông tin về sách tô màu cho bé. Ba mẹ hãy tham khảo, áp dụng phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 cho bé nhé. Việc học tiếng Anh với bé ở độ tuổi này đòi hỏi phải thật kiên nhẫn và biết cách tạo niềm vui cho bé trong việc học ngoại ngữ. Ngoài ra ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé tại IGEMS để bé có môi trường học tập chuyên nghiệp nhất. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Tiếng anh online cho bé | Liên hệ: 0359931252